10 เมือง ที่มีการจ่ายค้าจ้างในวงการไอทีสูงสุด




=_=_=_=_ทุกวันนี้หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการขับเคลือนธุรกิจกันมากขึ้น ทำให้คนทำงานด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมเมอร์ นักออกแบบระบบคอมพิวเตอร์ ผู้ดูแลด้านเน็ตเวิร์ค หรือแม้แต่นักวางแผนการตลาดบนโลกโซเชียล เป็นที่ต้องการตัว และด้วยเหตุนี้เองทำให้ค่าตัวของพนักงานเหล่านี้มีค่าตัวสูงขึ้น แต่ผู้อ่านรู้เหรือไม่ครับว่า เมืองไหนบนโลกใบนี้ ยอมทุ่มเงินกับว่าจ้างพนักงานเหล่านี้มาทำงานมากที่สุด ในวันนี้จะเสนอ 10 เมืองที่การจ่ายค่าจ้างไอทีสูงที่สุดกันครับ



10 Austin, Texas

=_=_=_=_เมืองนี้ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของ Texas โดยเมือง Austin มีประชากรประมาณเกือบ 900,000 คน โดยค่าจ้างเฉลี่ยต่อคนของเมืองนี้ที่จ่ายให้กับคนทำงานด้านไอทีในปี 2015 อยู่ที่ $98,672 โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5.9%





9. San Diego, California
=_=_=_=_เมืองชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินและคงอยากไปสัมผัส และในเมืองนี้เองมีบริษัทไอทีหลายบริษัทอาทิเช่น  Veoh บริษัทผลิตรายการทีวีผ่านอินเตอร์เนต SwoopThat คือเว็บไซด์ที่ให้บริการเปรียบราคาหนังสือ หรือ Satellite ผู้ให้บริการเครืองข่ายอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม โดยค่าจ้างเฉลี่ยต่อคนในปี 2015 อยู่ที่ $98,934 โดยเพิ่มจากปีก่อน 5.1%





8. Portland, Oregon
=_=_=_=_Portland เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีพื่นที่ประมาณ 36.72 ตารางกิโลเมตร โดยในเมือง Portland มีบริษัทที่ผลิตซอฟต์แวร์หลายบริษัท เช่น  Jama Software, Janrain, Panic เป็นต้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 9.6% โดยในปี 2015 ค่าจ้างเฉลี่ยต่อคนของเมืองนี้อยู่ที่ $100,309




7. Minneapolis, Minnesota
=_=_=_=_ เมือง Minneapolis ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองศูนย์กลางศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกาเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีพิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่มากมาย เช่น Walker Art, Mill City Museum, Minneapolis Institute of Arts และในเมืองนี้เองก็มีบริษัทไอทีหลายบริษัทเช่นกัน เช่น Field Nation, MentorMate, PowerObjects เป็นต้น โดยค่าจ้างเฉลี่ยในปี 2015 ของเมือง Minneapolis อยู่ที่ $100,379 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน: 9.3%




6. Baltimore, MaryLand/ Washington D.C.
=_=_=_=_ เมือง Baltimore เป็นเมืองที่มีความสำคัญในอดีต และมีประวัติศาสตร์ที่สำคัญอย่างมากมาย ซึ่งในปัจจุบันยังคงมีอนุสรณ์ที่แสดงถึงความเป็นมาของประวัติศาสตร์อย่างมากมาย แต่ถึงอยากไรก็ตามด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี จึงมีบริษัททางด้านไอทีตั้งอยู่ในเมืองนี้อย่างมากมาย เช่น  Social Solutions Global , RPI Consultants , Mindgrub  โดยค่าจ้างเฉลี่ยต่อคนของเมือง Baltimore ในปี 2015 อยู่ที่ $102,873 โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนเล็กน้อยคือ 4.6%




5. Seattle, Washington
=_=_=_=_Seattle เมืองที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติมากมาย เช่น แม่น้ำ และภูเขา โดยเมือง Seattle มีบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทุกคนคงรู้จักกันดีอย่าง Amazon  นอกจากนี้ยังมีบริษัทให้คำปรึกษาทางด้านกฏหมายชื่อดังอย่าง Avvo ตั้งอยู่เมืองนี้ด้วยเช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ค่าจ้างเฉลียต่อคนในปี 2015 สูงถึง $103,309 แต่หากเทียบกับปีที่แล้วกับพบว่าขึ้นจากเดิมเล็กน้อย โดยเพิ่มขึ้นแค่เพียง 3.9% เท่านั้น




4. Boston, Massachusetts
=_=_=_=_Boston  ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของ Massachusetts เลยทีเดียว  และเป็นเมืองหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน โดยเมืองนี้อาจไม่ค่อยมีบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของโลกตั้งอยู่ แต่ค่าจ้างโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึง 6.6% เลยทีเดียว โดยค่าจ้างเฉลี่ยนในปี 2015 ต่อคน อยู่ที่ $103,675




3. Los Angeles, California
=_=_=_=_Los Angeles ตั้งอยู่ตอนใต้ของรัฐ California โดยเมืองแห่งนี้ได้รับสมยานามว่าเป็นศูนย์กลางของวงการทีวีและภาพยนต์ของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่อยู่ในเมืองนี้หลายบริษัท เช่น 20th Century Fox และ Hollywood Pictures. จึงไม่หน้าแปลกใจที่ความต้องการด้านเทคโนโลยีจึงสูงตามไปด้วย โดยค่าจ้างเฉลี่ยต่อคนใน Los Angeles อยู่ที่ $105.091 โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากปี 2014 ถึง 10.2% เลยทีเดียว



2. New York, New York
=_=_=_=_New York ที่ตั้งอนุเสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ที่ใครหลายๆคนคงเคยได้ยินและได้เห็น นอกจากนี้เมืองแห่งนี้ยังมีตึกเอ็มไพร์สเตท ซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกมาแล้ว โดยในเมืองแห่งนี้มีบริษัทชัั้นนำหลายบริษัทเช่น  AOL, Tumblr, Monster World Wilde เป็นต้น ซึ่งอัตราค่าจ้างเฉลี่ยที่เมืองจ่ายให้แต่ละคนในปี 2015 อยู่ที่ $106.263 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2014 ถึง 11.2%




1. Silicon Valley, California
=_=_=_=_เป็นไปตามความคาดหมายของหลายๆ คน ที่ยกให้ Silicon Valley คือเมืองแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะในเมืองนี้เมืองเดียว มีบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีตั้งบริษัทอยู่หลาย 10 บริษัทเลยทีเดียว อาทิเช่น Google, Facebook, Apple และ Microsoft เป็นต้น ด้วยเหตุนี้เองทำให้ค่าจ้างเฉลี่ยต่อคนในปี 2015 สูงถึง $118.243 โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 5.0%




ที่มา
- Businessinsider.com

10 เมือง ที่มีการจ่ายค้าจ้างในวงการไอทีสูงสุด 10 เมือง ที่มีการจ่ายค้าจ้างในวงการไอทีสูงสุด Reviewed by itdekd on 5:13 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.